Categories
Thông tin hữu ích Bảo hiểm sức khoẻ

Quy trình bồi thường, thanh toán bảo hiểm Liberty cho điều trị sức khỏe

Hiện nay bảo hiểm Liberty là một trong những dịch vụ được rất nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về quy trình bồi thường bảo hiểm của Liberty. Do đó trong bài viết dưới đây, Giải Pháp Bảo Hiểm sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về thanh toán bảo hiểm Liberty.

thanh toan bao hiem liberty

Xem thêm: Quyền lợi và biểu phí bảo hiểm du lịch Liberty: Bảo hiểm du lịch Liberty có tốt không?

1. Quy trình bồi thường điều trị trong hệ thống do Liberty thanh toán chi phí

– Bước 1: Trước khi điều trị

Bệnh nhân cần xuất trình thẻ Bảo hiểm Sức khỏe Liberty, chứng minh thư/ hộ chiếu và thẻ tín dụng của mình tại các cơ sở y tế trước khi tiến hành điều trị (bạn sau đó sẽ được yêu cầu đặt cọc một khoản tiền nếu không có thẻ tín dụng). 

– Bước 2: Thanh toán chi phí vượt quá/ không được bảo hiểm

Hoàn tất thanh toán các chi phí vượt quá hoặc không được bảo hiểm

– Bước 3: Gửi yêu cầu bồi thường

  • Điền đầy đủ các thông tin trên phiếu điều trị/ đơn yêu cầu bồi thường để nhận hóa đơn, chứng từ điều trị
  • Gửi đơn yêu cầu bồi thường cùng các tài liệu liên quan đến địa chỉ của Bộ phận yêu cầu bồi thường Liberty ở tầng 18, Tòa nhà Vincom Office 45A Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời hạn một năm kể từ ngày bắt đầu điều trị
  • Hóa đơn hoặc phiếu thu gốc (phải đi kèm hóa đơn VAT nếu chi phí thanh toán trên 200.000 VND)
  • Chi tiết về các khoản chi phí bệnh viện (các loại thuốc và thủ tục)
  • Báo cáo y tế (nêu rõ ngày có triệu chứng, bệnh sử, chẩn đoán, v.v.)
  • Giấy xuất viện
  • Đơn thuốc (chữ ký bác sĩ, bệnh viện hoặc phòng khám, v.v.)
  • Giấy phép lái xe (đối với trường hợp tai nạn giao thông)
  • Biên bản tai nạn (đối với trường hợp tai nạn)

– Bước 4: Thanh toán

Sau khi nhận được đầy đủ các giấy tờ cần thiết, Liberty sẽ giải quyết yêu cầu bồi thường của khách hàng trong thời gian 7 ngày và hoàn trả yêu cầu trong vòng 5 – 7 ngày tính từ thời điểm gửi thư xác nhận bồi thường.

thanh toan bao hiem liberty

2. Quy trình bồi thường điều trị ngoài hệ thống do Liberty thanh toán chi phí

– Bước 1: Thanh toán

Khách hàng tự chọn cơ sở y tế để điều trị ngoại trú, nha khoa và nhập viện khẩn cấp và tự thanh toán trước các chi phí điều trị ( khi cần trợ giúp y tế khẩn cấp 24/7 từ April, vui lòng liên hệ +84 28 7300 2312)

– Bước 2: Nộp yêu cầu bồi thường

Thông báo tới Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Liberty về sự kiện bảo hiểm hoặc gửi Giấy yêu cầu bồi thường cùng tất cả các chứng từ gốc như hóa đơn, phiếu thu, hồ sơ y tế, v.v… trong thời hạn 90 ngày tính từ ngày tiến hành khám/chữa bệnh đầu tiên, hoặc với các trường hợp thai sản tính từ ngày sinh con, trừ khi được chấp nhận bởi Liberty.

thanh toan bao hiem liberty

Các lưu ý quan trọng:

Nếu khách hàng không tiến hành thông báo các sự kiện bảo hiểm hoặc yêu cầu bồi thường kịp thời trong vòng 90 ngày nêu trên, Liberty sẽ áp dụng mức phạt được quy định theo các tỷ lệ tính trên tổng số tiền bồi thường, trừ khi có lý do chính đáng:

  • Sau 91 ngày đến 180 ngày: 10%
  • Sau 181 ngày đến 270 ngày: 20%
  • Sau 271 ngày đến 365 ngày: 30%

Sau khi đã hoàn tất thông báo cho Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, khách hàng cần nộp lại đầy đủ bản gốc của chứng từ yêu cầu bồi thường cho Liberty theo quy định trong thời hạn 1 năm tính từ thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm.

– Bước 3: Bồi thường

Liberty sẽ giải quyết hồ sơ bồi thường của khách hàng trong thời hạn 7 ngày làm việc sau khi đã nhận được đầy đủ chứng từ hợp lệ và tiến hành hoàn trả chi phí điều trị cho khách hàng trong 5 – 7 ngày làm việc kể từ ngày gửi Thư xác nhận đồng ý bồi thường.

Trên đây là tổng hợp các thông tin về thanh toán bảo hiểm Liberty mà Giải Pháp Bảo Hiểm đem đến cho bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về quy trình thanh toán bảo hiểm tại Liberty.

Quý khách muốn biết thêm thông tin?

Bạn vẫn còn phân vân để lựa chọn gói sản phẩm phù hợp? Bạn muốn tư vấn kỹ hơn về sản phẩm?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.