Categories
Những băn khoăn chung

Mua bảo hiểm ngại nhất lúc thanh toán, không biết tìm ai???

Có ai từng hỏi băn khoăn với câu hỏi này không? Khi mình đã từng mua bảo hiểm, và khi có sự kiện xảy ra, không thấy mặt mũi tư vấn viên đâu cả! Hoặc kể cả không có sự kiện bảo hiểm xảy ra, thì sau khi đóng tiền một hai năm đầu, sau đó không thấy cái cô hay anh chàng tư vấn ban đầu đâu cả. Không biết Hợp đồng của mình bây giờ như thế nào, làm việc với ai, mình còn được bảo hiểm không?

Thanh toán khi mua bảo hiểm cần liên hệ ai?

Thực tế, khi ký Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm sức khỏe, về bản chất, là khách hàng đang ký hợp đồng với một công ty, chứ không phải ký với tư vấn viên. Tư vấn viên là cầu nối, kết nối công ty và khách hàng. Không ai có thể chắc chắn rằng tư vấn sống khỏe hơn khách hàng hay họ sẽ theo nghề mãi mãi!

Vì vậy, quý khách hàng cần hiểu rằng, bạn có cả một công ty chăm sóc Hợp đồng cho bạn, chứ không phải phụ thuộc vào cá nhân một tư vấn viên nào cả. Có bất cứ câu hỏi hay yêu cầu nào, Khách hàng đều có thể tra số điện thoại tổng đài của công ty và/hoặc địa chỉ trụ sở chính của công ty để liên lạc, tương tác.

Một năm, có khoảng 180.000 đại lý bảo hiểm mới, và khoảng 150.000 đại lý cũ nghỉ việc (theo số liệu của Cục Quản lý Bảo hiểm). Vậy, nếu mình cứ bám vào người đại lý tư vấn thì có phải là bị phụ thuộc quá không? Chi bằng, hợp đồng của mình, tiền của mình, mình tự quản lý, chăm sóc. Có thắc mắc gì, alo một cú điện thoại gọi lên tổng đài là xong. Hoặc tiện đường thì ghé qua Trung tâm dịch vụ khách hàng của họ, xem họ làm ăn thế nào, hợp đồng của tôi hiện ra sao,…Gọi điện thoại hay đến trực tiếp cũng đều giải tỏa được mọi nghi ngại của mình. Chỉ cần hiểu nguyên tắc của bảo hiểm là mua gì được nấy! Cứ thế mà làm.

Trước đây, khi mình chưa làm bảo hiểm, từng là khách hàng lâu năm của Bảo Việt. Năm nào cũng chỉ một lần gọi điện cho chị đại lý với mục đích là “qua thu tiền tái tục cho em”. Còn lại, trong năm có claim gì thì tự mình xử lý, gom hóa đơn về, xong viết vào cái mẫu có sẵn, gửi về Tổng Công ty Bảo Việt, chứ cũng không gửi cho đại lý. Sau đó mình tự theo dõi thanh toán và nhận tiền bồi thường luôn, và chị đại lý không hề biết gì cả. Cho đến khi tái tục mới báo lại là năm nay Hợp đồng này giảm phí, Hợp đồng kia tăng phí do bồi thường nhiều,.. vì họ tra hệ thống là ra hết ạ.

Nói điều này thì chắc nhiều Khách hàng sẽ không đồng tình, thậm chí phản đối, vì “tôi bỏ đồng tiền ra, tôi phải được phục vụ…”. Vâng, đây cũng chính là cơ hội để PR, đồng thời là sự hỗ trợ từ tâm của những người tư vấn chuyên nghiệp, gắn bó với nghề. Hãy cứ để họ hỗ trợ cho Hợp đồng của bạn, nhưng nếu họ có nghỉ việc, không làm nữa thì bạn cũng đừng lo lắng gì, thay vào đó, nên sử dụng sự hỗ trợ từ Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty. Việc của bạn chỉ là lưu lại số hotline của các công ty bảo hiểm mà bạn tham gia, để có thể liên lạc luôn khi cần, bên cạnh số điện thoại của đại lý, bạn nhé.

Quý khách muốn biết thêm thông tin?

Bạn vẫn còn phân vân để lựa chọn gói sản phẩm phù hợp? Bạn muốn tư vấn kỹ hơn về sản phẩm?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.