Categories
Câu hỏi thường gặp Bảo hiểm sức khoẻ

Con em đi khám răng có được bảo hiểm chi trả không?

Một tối nọ, khách hàng của tôi gọi điện: “Chị ơi, con em bị viêm lợi, đau răng phải đi khám, thì có được bảo hiểm chi trả không chị?” (Khách hàng mua bảo hiểm sức khỏe của VBI cho cả gia đình, hạng Titan, nội ngoại trú)

– Không em ah, vì gói em mua chỉ có nội trú và ngoại trú thôi, không mua nha khoa nên sẽ không được chi trả cho các chi phí liên quan đến răng miệng

– Hic, em thấy đứa bạn em mua cái bảo hiểm gì đó, được chi trả cả nha khoa…

– Nguyên tắc của bảo hiểm là mua cái gì thì sẽ có quyền lợi của cái đó. Bảo hiểm nha khoa là một trong các quyền lợi bổ sung, mình không mua nên sẽ không được bảo hiểm em ah. Chị cũng không rõ bạn em mua bảo hiểm bên nào mà có cả nha khoa (trong sản phẩm chính)?

– Em cũng không rõ, để em hỏi lại xem. Cái VBI này chán thật! Sang năm em không tái tục nữa, chuyển sang mua bên kia.

– Uh, em cứ hỏi kỹ, nếu gộp được cả nha khoa thì tốt quá!

(Khách hàng ấm ức tắt máy, trong lòng chắc rất không hài lòng, vì nghĩ rằng mua bảo hiểm rồi thì cái gì cũng được thanh toán!)

-> Nha khoa là một trong các quyền lợi bổ sung của các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe. Nếu muốn được hưởng quyền lợi này phải mua thêm, không mua sẽ không có quyền lợi.

Hầu hết sản phẩm của các hãng bảo hiểm mà tôi giới thiệu cho khách hàng (bao gồm Bảo Việt, VBI, Pacific Cross, Manulife, Liberty,…), thì đều tách riêng nha khoa vào quyền lợi bổ sung. Tức là ngoài quyền lợi sản phẩm chính (nội trú), thì có các quyền lợi bổ sung như ngoại trú, thai sản, tai nạn, sinh mạng, nha khoa. Sản phẩm chính là bắt buộc (nếu mua thẻ sức khỏe), còn các quyền lợi bổ sung là lựa chọn, ai mua thêm gì thì trả thêm phí và được hưởng quyền lợi tương ứng với các điều kiện, hạn mức khác nhau.

Có một thực tế là hầu hết mọi người mua Bảo hiểm sức khỏe đều không chọn mua thêm quyền lợi nha khoa, vì nghĩ là nó không cần, hoặc chí ít là muốn giảm thiểu chi phí. Đây cũng là một lựa chọn không tồi, tùy theo nhu cầu của mỗi người.

Như một thói quen của khách hàng, có lẽ tôi đã không đề cập đến quyền lợi nha khoa khi tư vấn cho khách hàng này, mặc dù khách đã không đưa ra nhu cầu vào thời điểm đó.

Cập nhật: mới liên hệ lại khách để hỏi thăm tình hình của em bé. Khách hàng nói: “Bé đã khỏi viêm lợi rồi chị ah. Nhưng sang năm em sẽ mua gói bảo hiểm có cả nha khoa chị nhé!”

Quý khách muốn biết thêm thông tin?

Bạn vẫn còn phân vân để lựa chọn gói sản phẩm phù hợp? Bạn muốn tư vấn kỹ hơn về sản phẩm?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.