Categories
Nên mua ở đâu, như thế nào

LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC MỘT GIẢI PHÁP CHIA SẺ RỦI RO HỢP LÝ?

Nhiều tư vấn Bảo hiểm loay hoay với việc thiết kế bảng minh họa theo kiểu làm dâu trăm họ.

Vì sao vậy? Vì các bạn chưa có được quan niệm đúng đắn về Bảo hiểm. Hãy đưa nó về một chuẩn mực để có được nghề nghiệp lâu dài.

1. Khách hàng muốn bảo vệ cao, ngay lập tức đẩy Số tiền bảo hiểm của sản phẩm chính lên cao vút. Vâng. Để chết được nhiều tiền nhất gọi là bảo vệ cao? Hay để tích lũy nhiều?

2. Cân nhắc về số tiền bảo hiểm cho những sản phẩm bổ trợ vì sợ khách mất tiền nếu cuộc sống bình an. Nếu chắc cuộc sống bình an thì khách hàng mua Bảo hiểm làm gì?

Khi bạn đã là một tư vấn Bảo hiểm nhân thọ, bạn cần nhớ, quan trọng nhất là ngay lập tức khách hàng được Bảo hiểm những gì chứ không phải được bảo hiểm sao cho dài nhất. Bởi vì, khi bạn là một tư vấn Bảo hiểm nhân thọ bạn phải hiểu về quy luật của thời gian, phải hiểu về giá trị của đồng tiền Việt Nam, hiểu về quy luật vận hành của đời người, hiểu về sự lão hóa của cơ thể con người…

Mấu chốt là bạn cần phải tối thiểu hóa được chi phí khách hàng bỏ ra khi mua dịch vụ chứ không phải làm thế nào để khách hàng lấy được tiền về nhiều nhất. Trong phạm vi tối thiểu hóa chi phí bạn cần hiểu cơ cấu vận hành của Doanh nghiệp, Doanh nghiệp Bảo hiểm kinh doanh sản phẩm, một sản phẩm bán ra Doanh nghiệp phải thu được lợi nhuận nên trên đời này không có gì miễn phí trên phương diện kinh doanh. Bạn càng muốn giúp khách hàng lấy nhiều tiền về thì phí khách hàng nộp vào càng cao. Nên thực chất tiền sau này có lấy về được chính là tiền khách hàng đã từng nộp vào, đồng tiền sau nhiều năm lấy lại có còn giá trị như khi khách hàng bắt đầu nộp phí?

Đối với Bảo hiểm con người, khi thiết kế minh họa tư vấn cần nhớ! Cuộc đời con người may mắn thì ra đi vì tuổi già, không may mắn thì ra đi vì tai nạn và bệnh tật, nên nếu biết chắc đến già mới chết thì không cần thiết phải mua Bảo hiểm. Chính vì vậy, quyền lợi liên quan đến chi trả cho tai nạn và bệnh tật là đặc biệt quan trọng, đó chính là quyền lợi sống của giải pháp và nó nằm trên phần sản phẩm bổ trợ của hợp đồng bảo hiểm, nó chính là phần chí phí khấu trừ ngay lập tức theo từng năm.

Ưu tiên thiết kế:

* Ưu tiên hàng đầu: Bệnh hiểm nghèo. Giá trị Bệnh hiểm nghèo cần xác định là cơ hội cứu người. Người bệnh trừ khi quyên sinh chứ không gia đình nào bỏ mặc người thân, khi mắc bệnh, cơ hội kiếm tiền giảm sút trầm trọng thậm chí bằng 0. Chính vì vậy, nếu chi trả bệnh hiểm nghèo không đủ lớn thì hợp đồng không có giá trị chữa trị. Có thể nói, nếu hợp đồng Bảo hiểm không được thiết kế tốt, không may xảy ra bệnh tật mà khách hàng được chi trả quá ít hoặc không có, nếu là bạn, bạn có cảm xúc gì nhất là khi đã nộp phí nhiều năm? Hoặc số tiền được chi thậm chí ít hơn cả số tiền bạn đã bỏ ra mua Bảo hiểm?

*Ưu tiên hàng thứ 2: Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn. Có thể nói nó quan trọng tương đương với ưu tiên chi trả Bệnh hiểm nghèo. Hãy nhìn những bệnh nhân sống thực vật hoặc những người không còn khả năng lao động, bao nhiêu người đủ nghị lực vượt qua để tiếp tục kiếm tiền hay trở thành cỗ máy xay tiền nằm trong nhà? Người thân có nhẫn tâm mang vứt ra đường được không?

Ưu tiên số 1 và số 2 còn đặc biệt quan trọng khi gia đình có con nhỏ cần được đến trường, tiền kiếm được đổ vào điều trị cho người nằm một chỗ, con cái có trở thành gánh nặng? Chúng thật sự đáng thương. Nó còn quan trọng cả với những gia đình không chỉ nuôi con mà còn cả bố mẹ già.

Ưu tiên hàng thứ 3: Chi trả cho sự kiện tử vong. Số tiền cần dùng được trong nhiều năm để con cái được đến trường, hãy ngẫm xem con bạn hiện tại bao nhiêu tuổi, nếu như không thể đồng hành cùng con, chúng cần bao nhiêu tiền để vẫn tiếp tục được đến trường mà không trở thành gánh nặng cho những người ở lại?

Ưu tiên hàng thứ 4: Bệnh thông thường, bệnh vụn vặt. Chính là những tấm thẻ bảo hiểm sức khỏe hoặc quyền lợi hỗ trợ nằm viện mà những tư vấn viên vẫn xếp ưu tiên hàng đầu khi chào bán, nó khiến cho quan niệm bảo hiểm của khách hàng bị lệch lạc. Nếu những bệnh rất đơn giản, thủ thuật đơn giản mà khách hàng vẫn thích nhận được tiền chi trả thì nghiêm trọng như bệnh hiểm nghèo và thương tật vĩnh viễn nằm một chỗ khách hàng có cần không?

Hy vọng qua bài viết này các bạn tư vấn viên sẽ có được quan niệm bảo hiểm đúng đắn.

#Bảo_hiểm_nhân_thọ_những_điều_khách_hàng_cần_biết

Nguồn: Vân Jade

Quý khách muốn biết thêm thông tin?

Bạn vẫn còn phân vân để lựa chọn gói sản phẩm phù hợp? Bạn muốn tư vấn kỹ hơn về sản phẩm?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.