Categories
Câu hỏi thường gặp Bảo hiểm sức khoẻ

Vì sao tôi không được thanh toán bệnh này, thuốc kia…?

Đây là thắc mắc cũng như phàn nàn chung của nhiều người. Khi mà họ đã có ý thức mua bảo hiểm, nhưng vẫn không nhận được chi trả bồi thường đầy đủ. Vậy nguyên nhân do đâu? Chúng ta cùng xem phân tích dưới đây nhé:

1. Khách hàng mua bảo hiểm chưa được 1 năm, nhưng bệnh mắc phải lại thuộc danh sách chờ, năm thứ 2 mới chi trả. (ví dụ như bệnh ung thư, tiểu đường, bệnh tim, viêm gan,…)

2. Bệnh bẩm sinh, bệnh có sẵn, nhưng đã không khai báo với công ty bảo hiểm.

3. Khách hàng mua hạn mức 2 triệu/ngày nằm viện (bao gồm cả tiền giường và tiền thuốc), nhưng chi phí thực tế lên đến 4 triệu/ngày, như vậy là vượt quá hạn mức, nên không được thanh toán hết.

4. Khách không mua các quyền lợi bổ sung như khám ngoại trú, nha khoa, nhưng lại tưởng là mình đi khám gì cũng phải được chi trả 🙂

5. Hóa đơn y tế nộp về công ty, bị bóc tách ra, những xét nghiệm kiểm tra, tầm soát, không liên quan đến bệnh được chẩn đoán, cũng không được chi trả (với quyền lợi khám ngoại trú của một số công ty).

Một ví dụ cho việc này là có lần mình đi nhổ răng khôn, ở Viện Răng hàm mặt trung ương, phốTràng Thi, chi phí hết gần 5 triệu (bao gồm cả thủ thuật, chụp chiếu, thuốc). Ung dung lắm, bao nhiêu cũng chi, cái gì cũng yêu cầu lấy hóa đơn tài chính về, vì mình có bảo hiểm rồi mà. Về viết hồ sơ gửi đến công ty bảo hiểm, sau vài ngày thì nhận được email có nội dung là “gói bảo hiểm của quý khách không có quyền lợi nha khoa, nên toàn bộ chi phí liên quan đến nha khoa sẽ không được chi trả”.

Đấy, lãng đãng thế, làm bảo hiểm mà đến chính mình có lúc nhầm như vậy, huống chi là khách hàng có những băn khoăn nọ kia là điều dễ hiểu!

Quý khách muốn biết thêm thông tin?

Bạn vẫn còn phân vân để lựa chọn gói sản phẩm phù hợp? Bạn muốn tư vấn kỹ hơn về sản phẩm?
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.